Ở nước ta, thương hiệu cà phê trộn nổi tiếng là cà phê Arabica Cầu Đất – cái tên thân thiện, gần gũi gắn liền với vùng đất màu mỡ Cầu Đất – Đà Lạt. Vậy thì cà phê Arabica Cầu Đất có gì đặc biệt và bảng giá cà phê Arabica Cầu Đất là bao nhiêu? Hãy cùng THE COFFEE FARM tìm hiểu nhé.

Cà phê là một thức uống đặc biệt khá phổ biến, quen thuộc ở Việt Nam và thế giới. Cà phê Arabica là một loại cà phê có mùi vị rất đặc biệt, nếu ai đã từng thử một lần chạm môi vào những giọt cà phê arabica thì chắc chắn sẽ có ấn tượng rất mạnh về loại cà phê này.

Nguồn gốc của hạt cà phê Arabica có từ đâu?

Hạt cà phê Arabica được những người dân Pháp đem đến trồng ở Việt Nam vào khoảng những năm 30 ở thế kỷ trước.

Tỉnh Lâm Đồng và các địa phương có khí hậu đất đai phù hợp với loại hạt Arabica như ở Di Linh, Bảo Lộc, Đơn Dương, vùng đất ở ngoại ô thành phố Đà Lạt. Đặc biệt là khu vực Cầu Đất, được coi là chốn thiên đường của cà phê Arabica ở Việt Nam vì đáp ứng đủ các yêu cầu để cho ra đời các hạt cà phê hảo hạng.

Nổi tiếng thuộc hạng nhất nhì trong làng cà phê Việt Nam thì không thể không kể đến cà phê Arabica Cầu Đất. Với địa thế ở độ cao khoảng 1.500 m, khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm làm cho Cầu Đất trở thành một vùng sản xuất ra những cà phê Arabica ngon, chất lượng cao nhất cả nước.

Các loại hạt cà phê Arabica Cầu Đất

Cà phê Arabica gồm có các loại: Bourbon, Typica, Mocha (moka) và Catimor. Trong đó thì các dòng Bourbon, Typica hay Mocha là những dòng cà phê đầu tiên và cũng lâu đời nhất trên thế giới. Nhưng chúng đều khá khó trồng, yếu và dễ bị sâu bệnh tấn công.

Còn giống cà phê Catimor thì ngược lại, chúng dễ ươm trồng hơn, có sức kháng sâu bệnh tốt và cho năng suất cao hơn nhiều. Catimor là kết quả của sự lai tạo thành công của giống Caturra và giống Timor.  Loại cà phê lai tạo này được phát triển mạnh tại Bồ Đào Nha vào khoảng năm 1959.

Timor cũng được lai tạo giữa 2 loại coffea canephora dòng Robusta với Arabica.

Cà phê Arabica Cầu Đất có gì đặc biệt?

Sẽ ít ai biết được dòng Arabica Cầu Đất lại có vị hơi chua chua xen lẫn với vị đăng đắng, loại nước pha ra có màu nâu nhạt, đục như đá hổ phách.

Mùi hương của Arabica thì phải tùy vào vị giác của từng người cảm nhận. Có người bảo mùi của arabiac giống mùi si-rô, người thì bảo Arabica giống như mùi của hoa trái có quyện với bắp hay mật ong, lại có người nói mùi giống mùi cánh đồng rơm ở làng quê buổi trưa hè nắng oi ả.…

Những người sành sỏi về ẩm thực thì chắc chắn sẽ bị Arabica chinh phục ngay. Cà phê Arabica là thành phần chủ yếu của các thương hiệu cà phê ngon nổi tiếng trên thế giới.

Cà phê Arabica Cầu Đất – Đà lạt – là một loại cà phê thơm ngon nức lòng người thưởng thức, không chỉ nổi tiếng ở thị trường nội địa Việt Nam, mà hầu hết những nơi rang xay chuyên nghiệp trên thế giới đều biết đến cà phê Arabica Cầu Đất bởi hương vị và chất lượng không thua kém bất kỳ một loại cà phê đặc biệt nào trên thế giới.

Các bạn hãy thử một lần nhâm nhi một tách cà phê Arabica Cầu Đất để cảm nhân được rằng nếu làm đúng qui trình, phương pháp rang xay. Cùng với phương châm nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ chất lượng từ người nông dân thì hạt cà phê Việt Nam không hề thua kém trên thị trường cà phê thế giới mà còn có sức cạnh tranh lớn

Loại cà phê Arabica này phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, từ những người mới thử uống cho đến người ghiền cà phê lâu năm đều sẽ cảm nhận được hương vị đặc biệt từ những hạt cà phê này.

Để thưởng thức trọn vẹn mùi vị của cà phê arabica thì các nên uống nóng và cũng không nên pha cùng với nước đá sẽ làm mất đi sự đặc biệt của cà phê.

Vì sao cà phê Arabica Cầu Đất rang mộc uống rất tốt cho sức khỏe?

Cà phê Arabica Cầu Đất rang mộc uống rất tốt cho sức khỏe bởi vì hàm lượng caffein có trong hạt cà phê chỉ vào khoảng 1.05 – 1.2 %, thấp hơn nhiều so với hàm lượng caffein có trong cà phê robusta.

Lý do thứ 2 mà hầu hết mà nhiều người tin rằng cà phê Arabica Cầu Đất rang mộc uống rất tốt cho sức khỏe đó là “rang mộc” – nghĩa là không tẩm bất kỳ hóa chất nào. Điều này hoàn toàn đúng, cà phê mộc ở độ rang vừa (Medium) sẽ tiết ra hương thơm, tinh dầu và các khoáng chất có lợi cho cơ thể làm giảm “nguy cơ” mắc bệnh ung thư và tim mạch.

Chính vì hương vị sâu lắng của dòng cà phê này mà người sành uống cà phê, thường hay thưởng thức cà phê Arabica Cầu Đất không đường, uống nóng hoặc uống với đá.

Đối với khách Tây, họ rất thích uống cà phê arabica hơn cà phê robusta vì arabica thơm hơn, hàm lượng caffein thấp và không làm tim họ đập nhanh, bần thần như cà phê robusta.

Còn với khách có vấn đề về bệnh tim mạch mà lại nghiền uống cà phê, họ có xu hướng uống cà phê pha loãng như “trà đá”, vừa tỉnh táo lại vừa không ảnh hưởng đến dạ dày và tim mạch.

Hãy cùng THE COFFEE FARM thưởng thức và khám phá thêm nhiều hương vị mới, mộc mạc của thiên nhiên mang lại nhé! Các bạn có thể truy cập https://thecoffeefarm.com.vn/ để tham khảo và đặt mua sản phẩm tại đây.

 

Bình Luận Facebook
29Tháng Sáu
2022
  • 0

Gửi Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *